Tìm kiếm
Latest topics
Trần tình của những tài xế từng gây tai nạn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Trần tình của những tài xế từng gây tai nạn
"Sau vụ tai nạn ấy, tôi cũng gắng tiếp tục công việc nhưng mỗi khi cầm lái, gương mặt bê bết máu của nạn nhân lại hiện ra khiến tôi không thể nào tiếp tục nghề”, anh Tài, cựu lái xe taxi kể với VnExpress.net.
Sinh ra ở Hà Tây cũ, thi đại học hai năm không đỗ, Tài được bố mẹ cho đi học lái xe, mong có nghề nuôi thân. Ban đầu anh đi lái xe thuê. Các tuyến Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - Huế, anh từng một thời ngang dọc.
Lấy vợ, chán cảnh đi đêm về hôm và xa nhà liên tục, anh dành dụm tiền mua một chiếc xe 4 chỗ rồi gắn biển taxi. Chỉ loanh quanh ở Hà Nội, xa lắm anh cũng chỉ chở khách về Bắc Ninh, Hải Dương, thu nhập cũng tạm đủ nuôi sống gia đình.
Một lần, có khách hàng thuê xe trọn gói về Vinh (Nghệ An), họ nhờ anh lái luôn. Vì trời đã tối nên anh băn khoăn không muốn nhận lời. Gia đình kia thuyết phục mãi, cuối cùng anh cũng gật đầu. Tối hôm đó, đi đến gần hết cao tốc Pháp Vân (Hà Nội), đêm khuya cộng với mệt mỏi sau một ngày làm việc, cơn buồn ngủ kéo đến, mặc dù đã nhai kẹo cao su, nhưng mắt anh cứ díp lại.
Lái xe trong trạng thái lơ mơ, lại đi với tốc độ nhanh nên khi có chướng ngại vật trước mắt, anh không thể nào phanh kịp. Hai người đi xe máy phía trước bị đâm trực diện, bay qua đầu xe rồi rơi phịch xuống phía sau.
“Lái xe lâu năm, dù đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm nhưng đến khi chính tay mình gây ra cái chết, tôi bị ám ảnh ghê gớm. Khuôn mặt bê bết máu của hai người xấu số bị tôi vô tình đâm phải cứ hiện về trước mắt”, anh tâm sự, mắt trùng xuống.
Sau khi lo cho người bị tai nạn, đền bù cho gia đình họ, anh Tài giải nghệ về quê mở cửa hàng buôn bán cùng vợ con. “Sau vụ tai nạn ấy, cũng gắng tiếp tục công việc nhưng mỗi khi cầm lái, gương mặt nham nhở, bê bết máu của nạn nhân lại hiện ra khiến tôi không thể nào tiếp tục công việc nữa", anh chia sẻ.
Có 14 năm ngồi sau vô lăng tuyến Thái Bình - Hà Nội, Vinh đã chứng kiến hàng trăm vụ tai nạn giao thông. Anh kể, có lần tai nạn ở Hà Nam, xe tắc nghẽn xếp hàng dài cả cây số. Anh len vào xem tình hình thế nào thì mới hoảng hồn, sau đuôi xe tải, người đàn ông xấu số đầu nát bét, mặt đường loang lổ máu.
“Làm nghề cầm lái, nhìn thấy cảnh tượng tai nạn thường xuyên nhưng tôi vẫn thấy ớn lạnh cả người. Dù trong bất kỳ trường hợp nào thì người lái xe cũng cần chắc tay lái, tránh gây ra những vụ va chạm dẫn đến hậu quả đau lòng”, anh Vinh chia sẻ.
Luôn tâm niệm như vậy, nhưng một lần người tài xế này cũng vướng phải vụ va chạm không mong muốn. Anh kể, lần ấy đang chở khách từ Hà Nội về Thái Bình, khi qua huyện Quỳnh Phụ, bất ngờ một xe máy lao ra từ trong ngõ. Anh thắng gấp nhưng hai người ngồi trên xe cũng bị đẩy văng ra. Không đội mũ bảo hiểm nên cả hai bị thương nặng. Ngay lập tức anh đã nhờ người đưa nạn nhân đến bệnh viện, còn mình thì chạy vào một nhà gần đó tránh mặt.
“Không biết lỗi do người lái ôtô hay do nạn nhân, nhưng người dân cứ thấy người nhà gặp nạn là lao vào đánh tài xế. Nếu lúc ấy tôi mà ở lại hoặc trực tiếp đưa nạn nhân vào bệnh viện thì cũng no đòn”, anh Vinh kể.
Thăm nom nạn nhân, trả tiền viện phí và đền bù thương tật, anh lại tiếp tục sự nghiệp cầm lái của mình. “Có những tai nạn bất ngờ mà ngay cả tài xế cũng không thể biết trước được. Chỉ biết dặn mình là phải luôn cẩn thận, khi ngồi sau tay lái, cần giữ tinh thần thoải mái, đi đúng luật và xử lý tình huống kịp thời”, tài xế Vinh nói.
Trao đổi về vụ án tài xế Đặng Hữu Anh Tuấn vừa xét xử tại TP HCM, anh Vinh chia sẻ, những tai nạn liên quan đến xe container nạn nhân rất khó sống. Thứ nhất xe container trọng tải lớn, cồng kềnh, khi nạn nhân vướng vào sẽ bị thương nặng. “Tôi cũng đã nghe một số tài xế xe container rỉ tai nhau, khi có va chạm thà để nạn nhân chết, đền tiền cho đỡ phức tạp còn hơn phải chăm sóc cả đời, vừa phiền phức, lại tốn nhiều tiền hơn. Đó là hành động dã man”, anh Vinh lên tiếng.
Trong thư gửi về VnExpress.net độc giả Tuấn Cường tâm sự, nếu ai từng làm lái xe chắc cũng hiểu được nghề này "bạc" thế nào. Anh đã theo nghề của bố - người từng thi lái xe giỏi "cấp tỉnh".
"Gần Tết Canh Dần chỉ trong một tháng bố đã gặp phải hai vụ tai nạn giao thông, hậu quả không đến mức nghiêm trọng. Theo phân tích của cảnh sát giao thông thì lỗi do bên kia. Vậy mà bố tôi vẫn phải bồi thường thiệt hại cho bên gây tai nạn để họ rút đơn bãi nại", anh kể.
Theo anh Cường hành động của tài xế Đặng Hữu Anh Tuấn quá dã man, vô lương tâm, cần phải nhận khung hình phạt cao hơn để làm gương cho những người cầm vô lăng trên các tuyến đường của Việt Nam.
"Tuy nhiên, tôi cũng mong những người có chức trách, có thẩm quyền phải xem xét chỉnh sửa, bổ sung luật để chúng tôi những người lái xe không còn phải mang thêm chữ "bạc" bên mình", anh Cường viết. * Tên nhân vật trong bài đã được thay đổi.
Theo vnexpress.net
Sinh ra ở Hà Tây cũ, thi đại học hai năm không đỗ, Tài được bố mẹ cho đi học lái xe, mong có nghề nuôi thân. Ban đầu anh đi lái xe thuê. Các tuyến Hà Nội - TP HCM, Hà Nội - Huế, anh từng một thời ngang dọc.
Lấy vợ, chán cảnh đi đêm về hôm và xa nhà liên tục, anh dành dụm tiền mua một chiếc xe 4 chỗ rồi gắn biển taxi. Chỉ loanh quanh ở Hà Nội, xa lắm anh cũng chỉ chở khách về Bắc Ninh, Hải Dương, thu nhập cũng tạm đủ nuôi sống gia đình.
Một lần, có khách hàng thuê xe trọn gói về Vinh (Nghệ An), họ nhờ anh lái luôn. Vì trời đã tối nên anh băn khoăn không muốn nhận lời. Gia đình kia thuyết phục mãi, cuối cùng anh cũng gật đầu. Tối hôm đó, đi đến gần hết cao tốc Pháp Vân (Hà Nội), đêm khuya cộng với mệt mỏi sau một ngày làm việc, cơn buồn ngủ kéo đến, mặc dù đã nhai kẹo cao su, nhưng mắt anh cứ díp lại.
Lái xe trong trạng thái lơ mơ, lại đi với tốc độ nhanh nên khi có chướng ngại vật trước mắt, anh không thể nào phanh kịp. Hai người đi xe máy phía trước bị đâm trực diện, bay qua đầu xe rồi rơi phịch xuống phía sau.
Một vụ tai nạn giao thông. Ảnh minh họa: Hoàng Thùy |
“Lái xe lâu năm, dù đã chứng kiến nhiều vụ tai nạn thương tâm nhưng đến khi chính tay mình gây ra cái chết, tôi bị ám ảnh ghê gớm. Khuôn mặt bê bết máu của hai người xấu số bị tôi vô tình đâm phải cứ hiện về trước mắt”, anh tâm sự, mắt trùng xuống.
Sau khi lo cho người bị tai nạn, đền bù cho gia đình họ, anh Tài giải nghệ về quê mở cửa hàng buôn bán cùng vợ con. “Sau vụ tai nạn ấy, cũng gắng tiếp tục công việc nhưng mỗi khi cầm lái, gương mặt nham nhở, bê bết máu của nạn nhân lại hiện ra khiến tôi không thể nào tiếp tục công việc nữa", anh chia sẻ.
Có 14 năm ngồi sau vô lăng tuyến Thái Bình - Hà Nội, Vinh đã chứng kiến hàng trăm vụ tai nạn giao thông. Anh kể, có lần tai nạn ở Hà Nam, xe tắc nghẽn xếp hàng dài cả cây số. Anh len vào xem tình hình thế nào thì mới hoảng hồn, sau đuôi xe tải, người đàn ông xấu số đầu nát bét, mặt đường loang lổ máu.
“Làm nghề cầm lái, nhìn thấy cảnh tượng tai nạn thường xuyên nhưng tôi vẫn thấy ớn lạnh cả người. Dù trong bất kỳ trường hợp nào thì người lái xe cũng cần chắc tay lái, tránh gây ra những vụ va chạm dẫn đến hậu quả đau lòng”, anh Vinh chia sẻ.
Luôn tâm niệm như vậy, nhưng một lần người tài xế này cũng vướng phải vụ va chạm không mong muốn. Anh kể, lần ấy đang chở khách từ Hà Nội về Thái Bình, khi qua huyện Quỳnh Phụ, bất ngờ một xe máy lao ra từ trong ngõ. Anh thắng gấp nhưng hai người ngồi trên xe cũng bị đẩy văng ra. Không đội mũ bảo hiểm nên cả hai bị thương nặng. Ngay lập tức anh đã nhờ người đưa nạn nhân đến bệnh viện, còn mình thì chạy vào một nhà gần đó tránh mặt.
“Không biết lỗi do người lái ôtô hay do nạn nhân, nhưng người dân cứ thấy người nhà gặp nạn là lao vào đánh tài xế. Nếu lúc ấy tôi mà ở lại hoặc trực tiếp đưa nạn nhân vào bệnh viện thì cũng no đòn”, anh Vinh kể.
Thăm nom nạn nhân, trả tiền viện phí và đền bù thương tật, anh lại tiếp tục sự nghiệp cầm lái của mình. “Có những tai nạn bất ngờ mà ngay cả tài xế cũng không thể biết trước được. Chỉ biết dặn mình là phải luôn cẩn thận, khi ngồi sau tay lái, cần giữ tinh thần thoải mái, đi đúng luật và xử lý tình huống kịp thời”, tài xế Vinh nói.
Trao đổi về vụ án tài xế Đặng Hữu Anh Tuấn vừa xét xử tại TP HCM, anh Vinh chia sẻ, những tai nạn liên quan đến xe container nạn nhân rất khó sống. Thứ nhất xe container trọng tải lớn, cồng kềnh, khi nạn nhân vướng vào sẽ bị thương nặng. “Tôi cũng đã nghe một số tài xế xe container rỉ tai nhau, khi có va chạm thà để nạn nhân chết, đền tiền cho đỡ phức tạp còn hơn phải chăm sóc cả đời, vừa phiền phức, lại tốn nhiều tiền hơn. Đó là hành động dã man”, anh Vinh lên tiếng.
Trong thư gửi về VnExpress.net độc giả Tuấn Cường tâm sự, nếu ai từng làm lái xe chắc cũng hiểu được nghề này "bạc" thế nào. Anh đã theo nghề của bố - người từng thi lái xe giỏi "cấp tỉnh".
"Gần Tết Canh Dần chỉ trong một tháng bố đã gặp phải hai vụ tai nạn giao thông, hậu quả không đến mức nghiêm trọng. Theo phân tích của cảnh sát giao thông thì lỗi do bên kia. Vậy mà bố tôi vẫn phải bồi thường thiệt hại cho bên gây tai nạn để họ rút đơn bãi nại", anh kể.
Theo anh Cường hành động của tài xế Đặng Hữu Anh Tuấn quá dã man, vô lương tâm, cần phải nhận khung hình phạt cao hơn để làm gương cho những người cầm vô lăng trên các tuyến đường của Việt Nam.
"Tuy nhiên, tôi cũng mong những người có chức trách, có thẩm quyền phải xem xét chỉnh sửa, bổ sung luật để chúng tôi những người lái xe không còn phải mang thêm chữ "bạc" bên mình", anh Cường viết.
Theo vnexpress.net
Similar topics
» Gặp Hồng Nhung nơi Trịnh Công Sơn "ở trọ trần gian"
» Kathy Uyên và Dustin Nguyễn – Đôi tình nhân lệch pha trong Để Mai Tính
» Tỉnh ủy, UBND tỉnh thăm tặng quà gia đình chính sách huyện Gò Công Đông
» Hàng rong tung hoành trên cầu Cần Thơ
» Các cầu thủ M.U vẫn tự tin sau trận thua Bayern Munich
» Kathy Uyên và Dustin Nguyễn – Đôi tình nhân lệch pha trong Để Mai Tính
» Tỉnh ủy, UBND tỉnh thăm tặng quà gia đình chính sách huyện Gò Công Đông
» Hàng rong tung hoành trên cầu Cần Thơ
» Các cầu thủ M.U vẫn tự tin sau trận thua Bayern Munich
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tue Apr 03, 2012 7:22 am by edulinks
» Khai giảng lớp luyện thi N2 và N3 tại Trung tâm Nhật Ngữ Top Globis
Wed Feb 15, 2012 12:34 pm by tuquynh
» Học tiếng Nhật - Top Globis
Sat Sep 24, 2011 7:21 am by tuquynh
» Học tiếng Nhật - Top Globis
Thu Aug 18, 2011 8:25 am by tuquynh
» which data card is better in hyderabad,andhra pradesh?
Wed Aug 03, 2011 2:46 pm by Khách viếng thăm
» free bonus casino no deposit
Wed Aug 03, 2011 4:09 am by Khách viếng thăm
» fatty acids in fish oil
Tue Aug 02, 2011 11:33 pm by Khách viếng thăm
» SVC Host services Win32 process?
Tue Aug 02, 2011 5:35 pm by Khách viếng thăm
» What are the best lightweight JavaScript MVC solutions out there?
Mon Aug 01, 2011 9:31 pm by Khách viếng thăm